ยุคโควิด-19 ปลูกอะไรดี?

ยุคโควิด-19 ปลูกอะไรดี?

ยุคโควิด-19 ระบาดหนัก เศรษฐกิจก็ย่ำแย่ ข้าวของแพงขึ้น แถมต้องกักตัวอยู่บ้านมากกว่าอยู่ข้างนอก

เราลองหันมาทำกิจกรรมที่จะช่วยลดภาระค่ากับข้าว ได้ใช้เวลาว่างช่วงกักตัวให้เป็นประโยชน์ และช่วยผ่อนคลายความเครียด อย่างการปลูกผักสวนครัวดูไหมล่ะครับ

โดยผักที่เราแนะนำก็คือ ผักที่สามารถปลูกได้ง่าย โตไว และได้ผลผลิตเร็ว เพราะนอกจากจะปลูกไว้กินเองแล้ว ยังสามารถนำไปขายเป็นรายได้เสริมได้อีกด้วยนะครับ

ยุคโควิด-19
ปลูกถั่วงอก

1. ถั่วงอก
เป็นพืชสวนครัวที่ปลูกได้ง่ายและสามารถเก็บผลผลิตได้รวดเร็วที่สุด ปลูกเพียงแค่ 4 วันก็สามารถเก็บไปทำอาหารได้แล้ว ปลูกได้ง่าย ๆ ด้วยการนำเมล็ดถั่วเขียวไปแช่น้ำ 6-12 ชั่วโมง แล้วนำไปเพาะในภาชนะที่ปูด้วยกระดาษทิชชู่ พรมน้ำให้ชุ่ม ปิดทับด้วยทิชชู่ ผ้าชุบน้ำ และถุงดำ นำไปไว้ในที่ที่แดดส่องไม่ถึง และคอยรดน้ำบ่อย ๆ วันละ 3 เวลาก็เป็นอันใช้ได้ครับ

ยุคโควิด-19
ปลูกผักบุ้ง

2. ผักบุ้ง
ผักยอดฮิตอีกอย่างหนึ่งที่ปลูกได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่นำเมล็ดแช่น้ำไว้ 12 ชั่วโมง จากนั้นก็ปลูกลงดินได้เลย คอยดูแล รดน้ำสม่ำเสมอประมาณ 25 วันก็เก็บเกี่ยวได้

ยุคโควิด-19
ปลูกพริก

3.พริก
เป็นอีกหนึ่งพืชสวนครัวที่ปลูกได้ง่าย คนชอบกินเผ็ดควรปลูกติดบ้านไว้เลยครับ เพราะเพียงแค่เรานำเมล็ดพริกมาแช่น้ำอุ่นจนเมล็ดจม แล้วนำไปเพาะในกล่องพร้อมทิชชู่เปียก ปิดฝาทิ้งไว้ 1 คืน ก็เอาลงกระถางได้เลย ประมาณ 10 วัน ต้นพริกจึงจะงอกและพร้อมเก็บเกี่ยวในอีก 80 วันต่อมา

ยุคโควิด-19
ปลูกผักสลัด

4.ผักสลัด
สำหรับสายสุขภาพต้องชื่นชอบผักชนิดนี้เป็นพิเศษ ลองปลูกผักไว้ทำสลัดกินเองโดยการเพาะเมล็ดในกล่องที่ปูด้วยทิชชู่ชุ่มน้ำ ปิดฝาให้สนิทแล้วนำไปแช่ตู้เย็นไว้ 2 วัน เมื่อรากงอกแล้วก็นำปลูกลงดินได้เลย

ปลูกแตงกวา

5. แตงกวา
ผักสวนครัวอีกอย่างที่แนะนำคือแตงกวา เพราะปลูกง่ายและใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เริ่มจากคัดเมล็ดด้วยการนำไปแช่น้ำอุ่น นำเมล็ดที่จมมาเพาะในกล่องที่รองด้วยทิชชู่เปียก ปิดฝาให้แน่น แล้วนำไปตากแดดช่วงเช้า 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงนำลงดิน แตงกวาจะพร้อมเก็บเกี่ยวในอีกประมาณ 35 วันครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ ยุคโควิด-19 แบบนี้ ลองหันมาปลูกพืชผลที่เราแนะนำ ก็จะสามารลดค่าใช้จ่ายในการซื้อผักหรือวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ทำไปทำมา เผลอๆจากงานอดิเรกอาจจะกลายเป็นงานหลักที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำก็ว่าได้

ติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และสาระดีๆจาก TORQUE เพิ่มเติมได้ที่:

🔵 Facebook: ปั๊มบาดาลทอร์ค Torque

📱 Line ID: @pumptorque

📞Tel: 02-925-6660 📞 Hotline: 081-444-8102 (สายด่วนปรึกษาเรื่องปั๊มน้ำ)

📧 Email : marketing@soiha.com

👨‍🔧 Dealers: https://bit.ly/3zCf7EF   

🌐 Website : https://torque-th.com/

Recent Knowledge

ทอร์คชี้เป้า ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566

ช่างขุดเจาะบาดาลมืออาชีพ ที่เราตั้งใจเลือกมาเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้กับคุณ ใครที่กำลังมองหาช่างขุดเจาะบาดาลมากฝีมือและมากประสบการณ์ สามารถติดตามช่างจากตรงนี้ได้เลยครับ 

Read More