ติดตั้งปั๊มหอยโข่ง สำหรับระบบน้ำเพื่อการเกษตร ใน 9 ขั้นตอน

ติดตั้งปั๊มหอยโข่ง สำหรับระบบน้ำเพื่อการเกษตร ใน 9 ขั้นตอน

สำหรับเกษตรกรรุ่นใหม่ หรือ ใครที่กำลังเริ่มปรับพื้นที่สวนของตัวเองเพื่อปลูกพืชผักสวนครัว หรือทำเรือกสวน ไร่นา และสวนผลไม้ แต่ยังไม่ได้เริ่มวางแผนเรื่องระบบการให้น้ำในพื้นที่ของตัวเอง หรือ ยังไม่รู้วิธีการในการ ติดตั้งปั๊มหอยโข่ง สำหรับทำระบบการให้น้ำจริง ๆ

วันนี้ปั๊มทอร์ค จะพาเพื่อนๆ ไปดู 9 ขั้นตอนในการ ติดตั้งปั๊มหอยโข่ง สำหรับการทำระบบน้ำเพื่อการเกษตรแบบง่ายๆใครก็ทำได้ มาฝากกันนะครับ

ข้อที่ 1. สถานที่ติดตั้งปั๊ม ต้องไม่ให้น้ำท่วมขัง และมีที่บังแดดกันฝน หรือทำเป็นโรงเรือนสำหรับปั๊มน้ำ

ข้อที่ 2. ควรยึดน็อตตัวปั๊มกับพื้นปูนหรือแผ่นพื้นเพื่อช่วยกันการสั่นสะเทือนทุกครั้ง

ข้อที่ 3. อย่าลืม !! ติดตั้งสายดินทุกครั้ง เพื่อป้องกันไฟฟ้ารั่ว หรือไฟฟ้าลัดวงจร ด้วยการต่อสายดินจากตัวปั๊ม โดยแท่งกราวน์ควรมีความยาวอย่างน้อย 1 – 2 เมตร ยิ่งปักลึก ยิ่งดีครับ

ข้อที่ 4. ควรขยายท่อที่ต่อเข้ากับทางน้ำเข้าของตัวปั๊มเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1 – 2 ไซส์ โดยการใช้ข้อลดขยายแบบคางหมู เพื่อการสูบและส่งน้ำที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญ ควรวางปั๊มแบบเฉียงลงสัก 10 องศาจากทางฝั่งท่อสูบน้ำเข้า เพื่อไม่ให้อากาศเข้ามาขวางทางน้ำ

ข้อที่ 5. ท่อทางฝั่งสูบน้ำเข้าควรติดตั้งให้สั้นที่สุด แต่ไม่ควรสั้นกว่า 6 เท่า ของขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของท่อ “เช่น ท่อขนาด 3 นิ้ว มีเส้นผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 80 มิลลิเมตร นำ 80 ไปคูณ 6 เท่าของความยาวท่อที่เราต้องการ 80 x 6 = 480 มิลลิเมตร หรือ 48 cm” เราก็จะได้ความยาวขั้นต่ำของท่อในฝั่งนี้แล้วครับ สรุปคือ ถ้าใช้ท่อขนาด 3 นิ้ว ควรใช้ท่อความยาวไม่ต่ำกว่า 50 cm – 1.5 m

ข้อที่ 6. จุดที่ท่อโค้งลงไปยังแหล่งน้ำ ควรใช้ข้องอแบบ 45 องศา เพื่อให้น้ำ flow ที่สุด

ข้อที่ 7.  ท่อที่ต่อลงไปในน้ำควรวางให้ลึกลงไปมากกว่า 4 เท่าของเส้นผ่าศูนย์กลางท่อ เพื่อให้หัวกะโหลกดูดน้ำได้มีประสิทธิภาพที่สุด และหัวกะโหลกก็ไม่ควรอยู่ชิดพื้นดินของแหล่งน้ำมากเกินไป ควรเว้นระยะห่างสัก 1 – 1.5 เท่าของเส้นผ่าศูนย์กลางท่อ และที่สำคัญ ท่อฝั่งสูบน้ำไม่ควรดูดลึกเกิน 6 เมตร

ข้อที่ 8. หัวกะโหลกดูดน้ำควรใหญ่กว่าทางฝั่งท่อดูดของปั๊มน้ำ เช่นถ้าท่อมา 2 นิ้ว หัวกะโหลกต้องเป็น 3 นิ้ว และควรใช้หัวกะโหลกดูดน้ำแบบลิ้นกระดก เพราะจะทำให้ปั๊มสูบน้ำได้ดีกว่าแบบสปริงทั่วไป

ข้อที่ 9. ควรหาไม้ยึดท่อฝั่งสูบน้ำให้แน่นหนาป้องกันการสั่นสะเทือนและะอาจะเกิดความเสียหายในการสูบน้ำหรือตัวปั๊มได้

เป็นยังไงกันบ้างครับ ดูๆแล้วลองนำไปทำตามกันนะครับเพื่อนๆ ปั๊มทอร์ครับรองว่าทำตามขั้นตอนนี้แล้ว ไม่มีพลาดแน่นอนคร้าบ! 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก: Luckybox ระบบน้ำเพื่อการเกษตร
#ขั้นตอนในการติดตั้งปั๊มน้ำหอยโข่งเพื่อการเกษตร #Torque #ปั๊มบาดาลทอร์ค #มาตรฐานอิตาลี #ทนแกร่งแรงจัด

ปั๊มหอยโข่งทอร์ค ปั๊มสูบน้ำพลังสูง แรงดีไม่มีตก

ติดตั้งปั๊มหอยโข่ง

สำหรับใครที่กำลังมองหาปั๊มน้ำ หรือปั๊มหอยโข่ง เพื่อทำระบบให้น้ำทางการเกษตร และสำหรับชาวสวน ชาวไร่ หรือเกษตรกรทุกๆ ท่าน ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ที่กำลังวางแผนทำระบบน้ำตัวใหม่ หรือแก้ไขในพื้นที่สวนหรือไร่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นระบบน้ำสปริงเกอร์ หรือระบบน้ำพุ่ง จำเป็นต้องใช้ปั๊มน้ำดีๆ มีคุณภาพ สามารถสูบน้ำได้แรงสม่ำเสมอ

เราขอแนะนำ ปั๊มหอยโข่งไฟฟ้าทอร์ครุ่น TS200/3 และ ​รุ่น TS400/3T ที่มีแรงสูบน้ำพลังสูง ตอบโจทย์การทำระบบน้ำในสวนทุกประเภทที่มีพื้นที่ตั้งแต่ 1 – 10 ไร่

สเปคปั๊ม:
>>ปั๊มหอยโข่งไฟฟ้าทอร์ครุ่น TS200/3 = 2HP 1.5KW Hmax 14.5 m Qmax 1,000 l/min หรือ 60,000 l/hr
>>ปั๊มหอยโข่งไฟฟ้าทอร์ครุ่น TS400/3T = 3HP 2.2KW Hmax 21 m Qmax 1,200 l/min หรือ 72,000 l/hr

ทั้ง 2 รุ่นมีให้เลือกทั้งแบบไฟฟ้า 2 หรือ 3 สาย และนอกจากนั้นตัวปั๊มยังทำจากเหล็กหล่อเกรด ​HT800 แข็งแรง ทนทาน ใบพัดนำ้แบบปิด ทำด้วยทองเหลืองบรอนซ์อย่างดี โดยใช้ซีลประเภทแมคคานิคอล ผลิตตามมาตรฐานสากลของ IEC STANDARD มั่นใจ ไม่เป็นสนิม ทนทานต่อการกัดกร่อน และทนทานต่อการทำงานหนักได้อย่างต่อเนื่อง เหมาะสำหรับงานส่งน้ำในปริมาณมากของระบบชลประทานในงานเกษตรกรรม

ปั๊มหอยโข่งทอร์ค ใช้แล้วปัญหาไม่จุกจิก มีระบบป้องกันมอเตอร์ร้อนจัด มอเตอร์ประกอบด้วยขดลวดแบบมีระบายความร้อนในตัว IP55 Class F

และที่สำคัญมีการรับประกันตลอด 1 ปีเต็ม หากปั๊มมีปัญหาและยังอยู่ในปีรับประกัน สามารถส่งเคลมกับเราได้เลยทันที

เรื่องระบบน้ำเพื่อการเกษตรที่ดี ต้องปั๊มหอยโข่งทอร์คเท่านั้น!!!

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

ปั๊มทอร์คมีขายออนไลน์แล้ว มาช้อปสินค้าราคาดีๆกับเราได้ที่:

1. Lazada: https://bit.ly/385RkFx

2. Facebook Shop: https://bit.ly/3NWGIr6

ติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และสาระดีๆจาก TORQUE เพิ่มเติมได้ที่:

1. Facebook: ปั๊มบาดาลทอร์ค Torque
2. Line ID: @pumptorque
3. Tel: 02-925-6660
4. Hotline : 081-444-8102 (สายด่วนปรึกษาเรื่องปั๊มน้ำ)
5. Email : marketing@soiha.com
6. Website: www.torque-th.com
7. Dealers: https://bit.ly/3zCf7EF

Recent Knowledge

ทอร์คชี้เป้า ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566

ช่างขุดเจาะบาดาลมืออาชีพ ที่เราตั้งใจเลือกมาเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้กับคุณ ใครที่กำลังมองหาช่างขุดเจาะบาดาลมากฝีมือและมากประสบการณ์ สามารถติดตามช่างจากตรงนี้ได้เลยครับ 

Read More